8 thói quen xấu khiến chuyện “yêu” không được như ý

“Chuyện ấy” không thăng hoa hay giảm tần suất thường được nhiều cặp vợ chồng cho là quá trình tự nhiên khi họ đã ở bên nhau quá lâu và không còn cảm nhận được sức hút mới từ bạn đời. Nhưng thực tế, 8 thói quen không lành mạnh dưới đây cũng là nguyên nhân khiến bạn không thể “yêu” nhiều như ý:

Ngủ không đủ giấc

Thiếu ngủ không những khiến bạn mệt mỏi và dễ mắc bệnh mà còn được khoa học chứng minh là ảnh hưởng đến đời sống tình dục ở cả 2 giới. Một giấc ngủ ngon 7-9 tiếng mỗi đêm là lý tưởng nhất để tinh thần sảng khoái nạp năng lượng cho “chuyện yêu” thêm thăng hoa.

8 thói quen xấu khiến chuyện “yêu” không được như ý

Lơ là chăm sóc sức khỏe thể chất

Nghiên cứu nhận thấy nhiều lợi ích của việc tập thể dục như tăng nhịp tim cải thiện tuần hoàn máu, kích thích cơ quan sinh dục. Chỉ cần 30 phút đi bộ hoặc tập một bài yoga đơn giản cũng giúp bạn khỏe khoắn, dẻo dai hơn đồng thời giúp tăng ham muốn.

Không gian phòng ngủ gây phân tán

Bạn nên tránh sử dụng các thiết bị công nghệ như laptop, điện thoại di động... trên giường ngủ. Phòng và giường ngủ nên được dọn dẹp gọn gàng để tạo môi trường lý tưởng cho “chuyện yêu”, tránh để các đồ vật gây mất tập trung khi “lâm trận”.

Thiếu các dưỡng chất thiết yếu

Chế độ ăn cân bằng giúp đảm bảo cơ thể có đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho chức năng tình dục. Đặc biệt, bạn nên bổ sung kẽm - dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe tình dục ở nam giới. Ngoài ra, vitamin B có nhiều trong cá hồi, thịt gà, cá ngừ cũng góp phần sản xuất năng lượng và tăng tuần hoàn máu – 2 yếu tố quan trọng trong hoạt động tình dục ở cả nam và nữ.

Ăn thức ăn gây đầy hơi

Tuy vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy đầy hơi ảnh hưởng đến việc tận hưởng “chuyện yêu” nhưng đầy hơi có thể sẽ tạo ra những tình huống ngại ngùng trong phòng ngủ. Nếu muốn chuẩn bị cho một bữa tối lãng mạn, tốt hơn hết bạn nên hạn chế các món ăn từ đậu hay bông cải xanh gây chướng khí trong người.

Uống nhiều rượu bia

Uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến tình trạng “không đạt điểm cực khoái”. Các nghiên cứu còn cho thấy nghiện rượu mãn tính có thể gây tổn hại lâu dài đến đời sống tình dục. Tuy nhiên, ở mức độ vừa phải (3 ly rượu vang), đồ uống có cồn có thể giúp thúc đẩy ham muốn tình dục ở phái nữ.

8 thói quen xấu khiến chuyện “yêu” không được như ý

Hút thuốc lá

Hút thuốc gây tổn hại đến tuần hoàn máu, không tốt cho tim mạch và các cơ quan sinh dục. Khói thuốc lá còn liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng cương dương ở nam giới. Như vậy là đủ lý do cho bạn bỏ ngay thói quen phì phèo khói thuốc rồi phải không?

Thuốc uống

Ham muốn tình dục cũng có thể là do loại thuốc bạn đang uống để chữa bệnh. Đã có nghiên cứu cho thấy thuốc chống trầm cảm có thể làm giảm ham muốn hay thuốc chống chất histamine có thể làm “khô hạn”. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu nhận thấy loại thuốc đang uống khiến bạn mất ham muốn trong “chuyện yêu”.

 

Những lưu ý cần biết khi ăn cam mỗi ngàyNhững lưu ý cần biết khi ăn cam mỗi ngàyMi mắt đỏ, ngứa - coi chừng bị viêm bờ miMi mắt đỏ, ngứa - coi chừng bị viêm bờ miSữa mẹ lợi cho bé "từ đầu đến chân"Sữa mẹ lợi cho bé `từ đầu đến chân`

 

 

(Người lao động)